Tin tức lưu trữ Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA được bổ nhiệm vị trí...

Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ nhiệm CLB ICT

24
Ngày 21/09/2010, tại Tp.HCM, “Lễ ra mắt Ban chủ nhiệm CLB ICT” nhiệm kỳ 2010-2012 kết hợp với việc tổ chức buổi hội thảo “Làm gì để hỗ trợ ngành Công nghiệp CNTT phát triển và trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn” đã thành công tốt đẹp.

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Anh Tuấn – PGĐ Sở TT&TT TPHCM, ông Lữ Hồng Chương – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA, ông Nguyễn Tấn Mỹ – Phó thư ký tòa soạn Thời báo Vi tính Sài Gòn, ông Võ Đỗ Thắng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quản trị và An ninh mạng Athena, ông Nguyễn Hoàng Ly – Giám đốc công ty VietUnion và các hội viên của CLB ICT các nhiệm kỳ trước.

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt Ban Chủ Nhiệm CLB ICT


Tại buổi lễ, ông Lữ Hồng Chương – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2010 – 2012.

Danh sách thành viên Ban Chủ Nhiệm CLB ICT nhiệm kì 2010-2012:
 

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ/ ĐƠN VỊ CÔNG TÁC

VỊ TRÍ ĐẮC CỬ

1

Ông Nguyễn Tấn Mỹ

Phó thư ký tòa soạn Thời báo Vi tính Sài Gòn 

Chủ nhiệm CLB

2

Ông Lữ Hồng Chương

Phó TGĐ Công ty CP MISA

Phó CN

3

Ông Phan Thanh Sơn

GĐ Kỹ thuật Cisco Systems Vietnam

Phó CN

4

Ông Phùng Hưng

Phó TGĐ Công ty FPT Telecom

Phó CN

5

Ông Nguyễn Anh Dũng

GĐ Thị trường Công ty Điện toán và Truyền số liệu Khu vực MN

Phó CN

6

Ông Lâm Nguyễn Hải Long

Trưởng phòng Xúc tiến Thương mại Đầu tư,  Công ty Phát Triển Công viên Phần Mềm Quang Trung

Phó CN

7

Ông Võ Đỗ Thắng

GĐ Trung tâm Đào tạo Quản trị và An ninh mạng Athena

Phó CN

8

Ông Nguyễn Hoàng Ly

Giám đốc Công ty VietUnion

Phó CN

Các thành viên BCN CLB ICT từ trái qua: ông Lữ Hồng Chương, ông Võ Đỗ Thắng,
ông Nguyễn Tấn Mỹ, ông Nguyễn Anh Tuấn, ông Nguyễn Anh Dũng, ông Nguyễn Hoàng Ly,
ông Lâm Nguyễn Hài Long


Sau khi ra mắt các thành viên trong ban chủ nhiệm CLB ICT, buổi thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc phát triển ngành CNTT, các biện pháp đưa ngành CNTT thật sự trở thành ngành CN mũi nhọn đã được diễn ra sôi nổi.

Ông Lữ Hồng Chương (bên trái) – Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA phát biểu


Nhiều ý kiến cho rằng, ngành Công nghiệp CNTT ở Việt Nam chưa có phân ngành cụ thể nên khó cạnh tranh với các nước trong khu vực như Singapore, Taiwan… nên cần phải đẩy mạnh nguồn nhân lực và khuyến khích đào tạo. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng chính sách của nhà nước dành cho ICT còn lỏng lẻo, dẫn đến cạnh tranh không công bằng hoặc chưa đáp ứng được về mặt chất lượng.

Phát biểu trong buổi tọa đàm, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó giám đốc Sở Thông Tin và Truyền thông Tp.HCM cho biết: “Mỗi năm, ngân sách cho Thông tin và Truyền thông khoảng 50 – 100 tỷ, tuy nhiên không có nhiều dự án để sử dụng. Hiện tại, nguồn ngân sách cho ICT còn khá dồi dào, dự tính đến khoảng tháng 10 sẽ có những kế hoạch cụ thể. Sở Thông Tin và Truyền Thông luôn khuyến khích những dự án ICT có tính khả thi, nhằm nâng cao trình độ CNTT trong nước và để nguồn kinh phí có thể sử dụng một cách triệt để”.

Lễ ra mắt Ban chủ nhiệm CLB và buổi hội thảo về việc phát triển ngành CNTT đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều mối liên kết mới giữa các doanh nghiệp. Cùng với các phương án hoạt động mới của mình, CLB ICT Tp.HCM sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc đưa ngành CNTT ngày càng phát triển mạnh mẽ theo đúng với đường lối chủ trương của Đảng và Nhà Nước đã đặt ra.