Đào tạo Có tiếng Anh làm gì cũng dễ

Có tiếng Anh làm gì cũng dễ

42
Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ tốt nghiệp với tấm bằng loại khá nhưng vẫn không thể lọt qua các vòng phỏng vấn đành chấp nhận làm việc không đúng chuyên môn với mức lương rất thấp. Một trong những lý do bạn không tìm được công việc ưng ý là do yếu ngoại ngữ


1Một trong những lý do bạn không tìm được công việc ưng ý là do yếu ngoại ngữ

Không tìm được việc ứng ý vì…ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một môn học không khó, ngoài đòi hỏi năng khiếu, người học cần phải có một đức tính – sự chăm chỉ – quyết định thành công của việc học hay không. Hiện một bộ phận khá lớn sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm. Ngoài ra hơn 40-50 % cử nhân, kỹ sư các trường đại học chấp nhận làm những công việc trái ngành hoặc phù hợp cho trình độ thấp hơn (cao đẳng, trung cấp).
Theo khảo sát của TimViecNhanh thì Trình độ ngoại ngữ chung hiện nay đối với các bạn vãn chỉ dựng lại ở việc là các bạn có thể đọc, viết nhưng không nói và trao đổi được. Rất nhiều các công ty đăng tuyển trên timviecnhanh.com có liên kết với công ty tổ chức các chương trình, hội thảo ở nước ngoài nhưng rất khó trong việc tìm người đi tham dự vì yếu kém ngoại ngữ. Nhiều nhà tuyển dụng cũng chia sẻ, họ gặp không ít ứng viên tốt nghiệp từ các trường ĐH có tiếng, bằng rất đẹp, kiến thức chuyên môn cũng rất ổn, có rất nhiều chứng chỉ đi kèm… mà vẫn bị loại cũng vì thiếu ngoại ngữ
Giỏi ngoại ngữ giúp khởi đầu thuận lợi
Một việc làm lương cao, môi trường làm việc năng động, đa văn hóa và tương lai thăng tiến rộng mở luôn đòi hỏi về trình độ và kỹ năng của nhân viên. Phỏng vấn xin việc bằng ngoại ngữ là cách thức xây dựng hình tượng bản thân, giới thiệu năng lực của mình một cách ấn tượng với nhà tuyển dụng. Và dĩ nhiên, một công ty dù không đề cập đến vấn đề ngoại ngữ, nhưng vẫn sẽ ưu tiên tuyển chọn các ứng viên ưu tú, bởi môi trường kinh doanh của công ty bao giờ cũng phát triển theo hướng mở rộng và giao lưu quốc tế.
Giỏi ngoại ngữ là kỹ năng tốt để các nhà tuyển dụng chú ý. Trên thực tế, ngày càng có nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, do đó, việc thông thạo một hoặc hai ngoại ngữ đang trở thành điều bắt buộc với mỗi ứng viên. Hiện tại, những ngoại ngữ thông dụng thường bao gồm tiếng Anh, Hoa, Nhật và gần đây nhất là Hàn Quốc. Ngoài ra, việc thành thạo về ngoại ngữ còn mang đến cho bạn những giá trị tiềm tàng trong quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Trong đó, cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế, sẽ mang đến những ý tưởng độc đáo và bắt kịp xu thế của thời đại.
Đầu tư ngoại ngữ khi chưa quá muộn
Ngoại ngữ chính là chìa khóa mở cánh cửa tương lai, và khi hiểu được tâm quan trọng của nó bạn sẽ biết mình phải làm gì. Thời gian học ngoại ngữ càng được tiến hành sớm thì con đường đi đến tương lai rực rỡ sẽ rút ngăn theo. Mỗi ngày dành một chút thời gian cho việc học kỹ năng ngoại ngữ cũng là một phương hướng kéo bạn đến gần với những cơ hội làm việc tốt hơn.Kiếm việc làm không khó. Giỏi ngoại ngữ càng dễ khi bạn đủ quyết tâm. Trong cuộc sống không ai sinh ra đã biết mọi thứ, cái cần thiết là bạn đừng để mình nhận ra những khiếm khuyết quá muộn, rồi tự trách bản thân mình.