Tin tức - Sự kiện Tập trung chỉ đạo đổi mới dạy học Đạo đức, Giáo dục...

Tập trung chỉ đạo đổi mới dạy học Đạo đức, Giáo dục công dân

5
Đây là một nhiệm vụ Sở GD&ĐT Hòa Bình đặt ra nhằm thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng” tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2030.


Ảnh minh họa

Cùng với việc tiếp tục tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học các môn học Đạo đức, Giáo dục công dân, Sở GD&ĐT đồng thời yêu cầu tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, an toàn, lành mạnh để tạo thói quen tốt, hoàn thiện nhân cách, kỹ năng sống cho trẻ em, học sinh, cụ thể:

Hoàn thành việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục.

Tổ chức dạy hát Quốc ca cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, học viên các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên; thường xuyên cho trẻ em mầm non nghe hát Quốc ca. Thực hiện nghiêm túc việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ.

Đưa các quy định về việc học sinh tham gia lao động, trực nhật, vệ sinh trường, lớp và các công trình trong khuôn viên nhà trường vào nội quy, quy chế của nhà trường.

Duy trì thường xuyên, có nền nếp việc tập thể dục buổi sáng, giữa giờ và hô khẩu ngữ sau khi tập thể dục, đưa võ cổ truyền vào nhà trường phù hợp với lứa tuổi học sinh và điều kiện cụ thể của mỗi nhà trường.

Thành lập bộ phận tư vấn học sinh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; bố trí cán bộ, giáo viên chuyên trách (hoặc kiêm nhiệm) làm công tác tư vấn.

Thành lập đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý các phản ánh của học sinh, cộng đồng về các vấn đề liên quan đến học sinh.

Theo Giáo dục và Thời đại