Tốt nghiệp trường Đại học tại bang San Diego ngành báo chí và quảng cáo, bà Joanne Bradford từng tham gia Hội đồng quản trị của CARE. Trước khi trở thành Giám đốc điều hành của Sofi – một công ty cho vay trực tuyến, bà từng là Trưởng Quan hệ đối tác tại Pinterest, Chủ tịch của San Francisco Chronicle, Giám đốc Doanh thu tại Demand Media, Inc. và Phó chủ tịch cao cấp của Yahoo !.
Xuất hiện trên Cosmopolitan Fun Fearless trong một sự kiện tháng trước, với kinh nghiệp dạn dày trong công việc, người phụ nữ đầy bản lĩnh Joanne đã nhắn nhủ tới giới trẻ rằng: “Đôi khi phần hấp dẫn nhất của công việc không phải là tiền lương. Bởi vậy, không phải lúc nào bạn cũng nên bán linh hồn mình cho người trả giá cao nhất. Tuy nhiên, chấp nhận công việc với mức lương ít ỏi cũng có thể làm “tổn thương” cuộc sống và sự nghiệp của bạn”.
Nhưng bà cũng khẳng định thêm, tiền không phải là yếu tố hàng đầu để “tiến thân” trong công việc.
“Tôi không nghĩ, tiền là câu trả lời cho mọi chuyện, đặc biệt là công việc. Bởi nghề nghiệp giống như một phương trình, để cân bằng nó chúng ta cần rất nhiều thứ như thời gian, kỹ năng, sự tăng trưởng của tổ chức” – Joanne Bradford, theo Business Insider.
“Nói chung, bạn cần nhận thức được giá trị bản thân mang lại cho công ty đó là gì và ngược lại, sẵn sàng làm việc hiệu quả và có trách nhiệm hơn. Do đó, số tiền bạn kiếm được cũng trở nên ý nghĩa hơn”.
Theo đó, bà giải thích, nếu dễ dàng chấp nhận công việc với mức lương “béo bở”, bạn có thể bỏ lỡ những kinh nghiệm học tập đáng giá, đặc biệt là trong một môi trường khởi động, khi bạn muốn kinh doanh riêng nhưng không đủ khả năng để vận hành tổ chức hay trả lương cho nhân viên ở giai đoạn đầu; khi đó, bạn sẽ nhận ra, kỹ năng và kinh nghiệm mới là những điều quan trọng nhất.
“Tôi đã từng bỏ qua vấn đề lương để tham gia các tổ chức có tiềm năng phát triển. Cuối cùng, những gì chúng mang lại cho sự nghiệp của tôi lớn hơn nhiều so với đơn thuần là mức lương cao”.
Theo Trí Thức Trẻ