Tin tức Lãnh đạo Học viện Tài chính tới thăm và tọa đàm cùng...

Lãnh đạo Học viện Tài chính tới thăm và tọa đàm cùng MISA về xu thế ứng dụng AI trong tài chính kế toán

53
Ban lãnh đạo học viện cùng MISA ghi lại khoảnh khắc buổi tọa đàm ý nghĩa đã diễn ra thành công tốt đẹp

Học viện Tài chính với lịch sử hơn 60 năm, được xem là chiếc nôi đào tạo ra các thế hệ người làm tài chính – kế toán cho nước nhà, trong số đó, có rất nhiều người đã trưởng thành và giữ chức vụ quan trọng trong Chính Phủ, Nhà nước, các tập đoàn và doanh nghiệp lớn.

Trong đội ngũ MISA hiện nay, có 220 CBNV được đào tạo từ Học viện Tài chính. Trong đó, có những cựu sinh viên thành đạt như Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy, Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Hồng Quang, Giám đốc Tài chính Nguyễn Thị Ngoan, Chánh Văn phòng Tổng công ty Đỗ Thị Kiều Liên…

MISA và Học viện cùng chung sứ mệnh hoạt động trong lĩnh vực tài chính kế toán, do vậy, mối quan hệ hợp tác đã được khởi nguồn từ hàng chục năm nay với việc chuyển giao giáo trình kế toán máy và phần mềm kế toán đưa vào đào tạo cho sinh viên cùng rất nhiều hoạt động đồng hành hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chủ trì dẫn đoàn lãnh đạo Học viện tham quan trụ sở và giao lưu với MISA AVA
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đứng trước xu thế mới về ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo (AI), hai đơn vị cùng trao đổi nhằm tìm các hướng phát triển, hợp tác để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành cũng như đẩy mạnh hơn nữa việc cập nhật công nghệ tiên tiến cho thầy cô, sinh viên Học viện.

Chương trình tọa đàm đã diễn ra vào chiều 10/10/2024 tại trụ sở của MISA. Tham dự chương trình:

  • Về phía Học viện Tài chính, có TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện; PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Học viện và Lãnh đạo các Khoa/Phòng/Ban.
  • Về phía MISA, TGĐ Đinh Thị Thúy chủ trì đón tiếp, cùng với sự tham gia của Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Hồng Quang, Viện trưởng Viện Công nghệ Nguyễn Thanh Tùng, Viện trưởng Viện đổi mới Doanh nghiệp (MIBI) Đoàn Thị Bích Ngọc, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Đỗ Thị Kiều Liên cùng các cán bộ của MISA
Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy bày tỏ niềm vinh dự khi được sự ủng hộ, đồng hành của Ban Lãnh đạo Học viện trong các hoạt động phát triển, triển khai các giải pháp chuyển đổi số

Về phía Học viện Tài chính, TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng Trường cũng đánh giá cao những thành tựu của MISA, đặc biệt là việc ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Ông bày tỏ tự hào về mối quan hệ chặt chẽ và bền vững giữa Học viện Tài Chính và MISA trong hơn 10 năm qua. Đồng thời hy vọng sẽ có cơ hội trao đổi sâu hơn với MISA về các vấn đề chuyển đổi số trong quản lý đào tạo và quản trị nguồn nhân lực.

TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Trong khuôn khổ buổi làm việc, MISA đã chia sẻ với Ban Lãnh đạo Học viện Tài Chính về xu thế kế toán trong thời đại công nghệ số, đồng thời đề xuất hợp tác đào tạo giữa hai bên, giới thiệu về cơ hội tuyển dụng của MISA và chuyển đổi số trong công tác quản trị. Qua đó, phía MISA cũng bày tỏ sự mong muốn được hợp tác và hỗ trợ Học viện Tài Chính sâu hơn trong việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và đào tạo.

Chị Vũ Bích Thủy – Giám đốc Sản phẩm giới thiệu về xu thế kế toán trong công nghệ số
Chị Đoàn Thị Bích Ngọc – Viện trưởng Viện đổi mới Doanh nghiệp (MIBI) giới thiệu về các giải pháp chuyển đổi số của MISA, hệ thống giáo trình đào tạo – phần mềm – tài liệu – kho tri thức cho sinh viên mà MISA đã xây dựng. Từ đó đề xuất các hoạt động hợp tác đào tạo, cũng như việc phối hợp tổ chức các cuộc thi cho sinh viên

Dựa trên những thống kê về tình hình tuyển dung sinh viên Học viện Tài chính trong nhiều năm qua, MISA kỳ vọng sẽ tiếp tục là lựa chọn lý tưởng cho các nhân tài của trường. Chánh VP TCT Đỗ Thị Kiều Liên đã chia sẻ về kế hoạch tuyển dung cũng như đề xuất các hoạt động để giúp sinh viên biết đến các chương trình tuyển dụng của MISA.

Chánh văn phòng Tổng công ty MISA Đỗ Thị Kiều Liên đã chia sẻ về kế hoạch tuyển dung cũng như đề xuất các hoạt động để giúp sinh viên biết đến các chương trình tuyển dung của MISA
Đại diện hai bên cùng trao đổi và thảo luận sâu về chủ đề ứng dụng công nghệ số, AI trong tài chính kế toán cũng như các hoạt động hướng tới hợp tác bền chặt hai bên
Ban lãnh đạo học viện cùng MISA ghi lại khoảnh khắc buổi tọa đàm ý nghĩa đã diễn ra thành công tốt đẹp

Với tầm nhìn chung về việc thúc đẩy phát triển giáo dục trong thời kỳ số hóa, cả hai đơn vị cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và phát triển các giải pháp công nghệ đột phá, góp phần đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và tài chính.

——————————————————————————————————

MISA có mối quan hệ hợp tác đào tạo với gần 600 trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm dạy nghề … trên toàn quốc, với mong muốn chia sẻ giá trị với ngành giáo dục, cộng đồng sinh viên thông qua việc chuyển giao phần mềm đào tạo và đồng hành hướng nghiệp.

CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC ĐÀO TẠO CỦA MISA TẠI ĐÂY.