Chiến lược Trở thành triệu phú – P1

Trở thành triệu phú – P1

13
Đã bao giờ bạn tự hỏi: tại sao nhiều người giàu nứt đố đổ vách còn mình cứ mãi lật đật, vất vả là thế nhưng cũng chỉ đủ sống qua ngày? Đừng đổ lỗi cho số phận, cũng đừng cho người thành công là do may mắn. Sự thực chẳng có may mắn nào ở đây cả! Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa bạn và những người này? Và bạn có thể thay đổi tương lai của mình không? Câu trả lời là “CÓ”.
17 bài học “tư duy triệu phú” là 17 suy nghĩ để dẫn chúng ta đến với thành công. Các bạn hãy từ từ đọc, suy ngẫm và rèn luyện để thay đổi tư duy của mình và trở nên giàu có.
Sau đây là bài học số 1
Người giàu tin tưởng tôi tạo ra cuộc sống của tôi
Người nghèo tin tưởng “số tôi như vậy”.
Nếu bạn muốn tạo ra sự giàu có, thì điều rất cần thiết là bạn phải tin tưởng rằng bạn đang cầm lái cuộc đời bạn, đặc biệt là cuộc sống tài chính của bạn. Nếu bạn không tin vào điều đó thì rất đáng tiếc bạn sẽ có rất ít hoặc hầu như không có khả năng kiểm soát cuộc sống của mình và càng không có thành công về tài chính.
Đó không phải là thái độ của người giàu.
Thay vì nhận trách nhiệm về những điều xảy ra trong cuộc sống của họ, người nghèo thường chọn hành động như những nạn nhân. Làm thế nào mà chúng ta có thể nói rằng họ hành xử theo các khuôn mẫu của nạn nhân?
Có 3 dấu hiệu:
  • Dấu hiệu nạn nhân 1: Họ đổ lỗi
  • Dấu hiệu nạn nhân 2: Họ bao biện
  • Dấu hiệu nạn nhân 3: Họ phàn nàn
Bạn có thấy những dấu hiệu trên quen thuộc với chính mình hoặc những người xung quanh chưa? Thực ra, tất cả những biểu hiệu như đổ lỗi, bao biện hay phàn nàn chỉ là cách để bạn giảm áp lực, lẩn tránh trách nhiệm sau những thất bại.
Thử suy nghĩ ngược lại, nếu một người không thất bại theo cách nào đó thì họ có lí do để đổ lỗi hoặc bao biện không? Câu trả lời là không. ” Không một nạn nhân nào giàu có”, vì thế, mọi sự kêu ca phàn nàn sẽ chỉ làm cho chính bạn bị ảnh hưởng tiêu cực mà thôi.
Hãy lựa chọn cho mình những suy nghĩ và ngôn từ một cách cẩn thận vì thành công của chính bạn.

Theo Saga