Tin tức lưu trữ 5 lợi ích nổi bật khi ứng dụng hóa đơn điện tử

5 lợi ích nổi bật khi ứng dụng hóa đơn điện tử

29
Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử, việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT có mã xác thực của cơ quan thuế đã, đang và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp (DN), khách hàng, cơ quan thuế. Bắt kịp với xu thế đó đồng thời luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính kế toán tại doanh nghiệp, năm 2017, Công ty Cổ phần MISA chính thức phát hành hóa đơn điện tử. 

Dưới đây là 5 lợi ích nổi bật của hóa đơn điện tử xác thực mang lại cho các doanh nghiệp.
1 – Tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp
Việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều nhân lực và thời gian để phục vụ cho công việc in ấn, phát hành hóa đơn đỏ. Đồng thời giảm thiểu chi phí cho thời gian chuyển giao, chi phí phát hành, chi phí thuê thêm đội ngũ nhân sự quản lý lưu trữ.
2 – Đảm bảo độ chính xác và an toàn cao, tránh tình trạng làm giả hóa đơn
Hóa đơn điện tử xác thực là loại hóa đơn có kèm mã số xác thực của Tổng cục Thuế, do vậy, hóa đơn điện tử xác thực là hóa đơn không thể làm giả.
3. Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, giảm thiểu các thủ tục hành chính
Với hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký và khởi tạo mẫu hóa đơn ngay trong ngày mà không cần quá nhiều thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi như trước đây.
4. Không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bởi tất cả thông tin hóa đơn đã được gửi lên và lưu trữ trên Tổng cục Thuế khi xác thực.
5. Đa dạng phương thức gửi hóa đơn cho khách hàng
Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể xuất – gửi hóa đơn cho khách hàng thông qua các cách thức như:
– Gửi hóa đơn cho khách hàng qua hệ thống email tích hợp trên phần mềm
– Gửi thông tin hóa đơn qua hình thức tin nhắn SMS để khách hàng tra cứu.
– Export ra file zip để gửi cho khách hàng qua hình thức gửi email thông thường hoặc copy vào USB.
– In hóa đơn ra giấy và gửi chuyển phát nhanh như phương thức truyền thống.
Hình 2:
Sau khi nhận hóa đơn điện tử, khách hàng của MISA cũng sẽ dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn và không còn chịu những rủi ro từ việc thất lạc, hư hỏng hay viết sai thông tin trên hóa đơn. Các cơ quan thuế cũng sẽ dễ dàng chủ động tra cứu hoá đơn của các doanh nghiệp để kiểm tra.

Với việc thay đổi hình thức hóa đơn từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, MISA tiếp tục khẳng định sự Tin cậy và Tiện ích trong từng sản phẩm, đảm bảo sự minh bạch trong kinh doanh và không ngừng đổi mới để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn./.